Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả

Thời gian hoạt động Thời gian hoạt động: 08:00 - 21:00
0917 739 449 - 028 6656 1155
TATANA Instagram  TATANA Youtube  TATANA Email  TATANA Facebook  TATANA Zalo  

Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả

10:39 07-05-2022 275

Gù lưng gây mất thẩm mỹ, khó khăn trong quá trình sinh hoạt và các vấn đề về sức khỏe. Theo đó có nhiều cách chữa gù lưng hiệu quả từ những thói quen đơn giản nhất đó là trong khi ngủ. Người bị gù lưng nên ngủ đúng tư thế để hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa tình trạng cong cột sống trở nên nghiêm trọng hơn. Các tư thế ngủ đúng sẽ mang lại sự cải thiện tốt cho cột sống. Cùng Tatana tìm hiểu xem các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả nhé!

Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả
Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả


Cải thiện tình trạng gù lưng hiệu quả với các tư thế ngủ đơn giản đến mức bạn có thể thực hiện trong giấc ngủ. Chúng ta có xu hướng chú ý đến cách chúng ta di chuyển, làm việc và hoạt động trong ngày tác động đến tư thế và cột sống của ta như thế nào. Tuy nhiên, chúng ta đã bỏ qua điều quan trọng và không chú ý đến tư thế ngủ cũng tác động lên cột sống thường xuyên. 
 

Gù lưng xảy ra do tổn thương ở đốt sống vùng lưng khiến cột sống lưng gù cong đều, khiến cơ thể chùng về phía trước. Việc duy trì thói quen ngủ đúng tư thế sẽ có tác động mạnh mẽ đến việc cải thiện chứng gù lưng và nâng cao chất lượng giấc ngủ.
 

Nguyên nhân dẫn đến việc gù lưng 

 
Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả
Nguyên nhân dẫn đến việc gù lưng 


Trong đời sống ngày càng hiện đại rất nhiều nguyên nhân và tác động dễ dẫn đến tình trạng  gù lưng trở nên phổ biến hơn kể đến là: Đọc sách, chơi điện thoại thông minh, ipad, máy tính với tư thế cúi mặt liên tục vào màn hình trong nhiều giờ đồng hồ, bạn dễ bị trong lực kéo đầu xuống khiến cơ thể bị gù lưng. Nếu bạn muốn sửa tư thế gù lưng, bạn có thể tham khảo các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả để giúp kích hoạt các cơ phù hợp ngay trong khi bạn ngủ
 

Các tư thế chữa gù lưng hiệu quả


Chuyên gia cho biết ngủ đúng tư thế làm giảm áp lực lên cột sống và giữ được đường cong tư nhiên của công sống. Hạn chế tình trạng đau nhức ở vùng ngực, các cơ cũng như chèn ép rễ thần kinh. Và sau đây là một số tư thế ngủ được các chuyên gia khuyến khích áp dụng:


1. Nằm ngửa

 
Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả 01
Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả: Nằm ngửa


Nằm ngửa được coi là tư thế ngủ tốt nhất vì nó phân tán toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Điều này giảm thiểu số điểm áp lực lên cột sống của bạn và hỗ trợ hoàn toàn độ cong tự nhiên của cột sống của bạn. Nó cũng giúp căn chỉnh cổ của bạn với phần còn lại của đầu, giúp ngăn chặn bất kỳ dây thần kinh nào ở gốc đầu của bạn bị tổn thương. 

 

2. Nằm nghiêng

 
Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả
Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả: Nằm nghiêng


Trong khi nhiều người thích ngủ nghiêng, tư thế này kéo cẳng chân sang một bên, điều này có thể kéo cột sống của bạn ra khỏi vị trí. Điều này cũng khuyến khích sự chùng xuống, có thể làm sai lệch cột sống hơn nữa. Nếu đây là tư thế ngủ mặc định của bạn, hãy kê một chiếc gối giữa hai đầu gối sao cho khớp hoàn toàn với phần còn lại của cột sống. Bạn cũng có thể thử ôm một chiếc gối chắc chắn ở phía trước để tránh cho mình tư thế chùng xuống khi đang ngủ.

 

3. Nằm sấp

 
Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả 02
Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả: Nằm sấp


Nằm sấp được coi là tư thế ngủ không tốt vì nó buộc bạn phải vặn cổ sang một bên để thở. Đây cũng là vị trí gây nhiều áp lực lên đầu gối, bụng và lưng trên của bạn, điều này có thể nhanh chóng dẫn đến tình trạng đau và cứng cơ kéo dài và gây đau đớn.
 Để giải quyết những khuyết điểm này, hãy kê gối dưới bụng và cao hơn trán một chút để giữ cho cột sống của bạn tương đối thẳng và không bị áp lực.

 

Cơ thể bạn sẽ như thế nào nếu điều chỉnh tư thế đúng khi ngủ?

  • Cơ thể bạn, đặc biệt và vùng lưng sẽ được nghỉ ngơi tốt hơn, giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng
  • Phần cột sống được cải thiện, giảm tình trạng mỏi nhức cơ thể 


Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp giấc ngủ của bạn dễ dàng hơn một chút:


Tạo không gian ngủ thích hợp cho tư thế tốt

 

Sử dụng gối


Mục đích của việc sử dụng gối là để giảm bớt áp lực lên các dây thần kinh cột sống của bạn. Một chiếc gối có thể hỗ trợ cho đường cong tự nhiên của bạn trong khi ngủ. Mục tiêu của một chiếc gối tốt là giữ cho cổ của bạn thẳng hàng với cả ngực và lưng dưới khi bạn nằm ngủ trên cột sống của bạn. Ngoài ra., bạn cũng có thể sử dụng gối để kê ở các vùng như đầu gối, hông, tay, cổ, chân để cảm tăng sự thoải mái trong quá trình say giấc.
 

Ngủ trên nệm mềm

 
Các tư thế ngủ chữa gù lưng hiệu quả
Nệm cao su thiên nhiên Tatana


Bạn sẽ cần phải chọn một tấm nệm nâng đỡ cơ thể của bạn theo cách cảm thấy tự nhiên và thoải mái. Chọn một chiếc nệm mền như nệm cao su thiên nhiên có thể chịu được trọng lượng cơ thể trong khi vẫn tương đối vững chắc để hỗ trợ tư thế ngủ tự nhiên của bạn. Bởi vì nệm mềm có thể giúp giữ thẳng cột sống của bạn nếu hông của bạn rộng hơn thắt lưng. Điều quan trọng hơn nữa là nệm của bạn phải đủ lớn để chứa nhiều tư thế ngủ khác nhau mà không cho phép các chi bị trượt ra khỏi thành nệm!
 

Không có quy tắc nào nói rằng bạn phải ngủ theo một cách nhất định để duy trì tư thế tốt. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng giữ cơ thể thẳng hàng khi bạn đang ngủ thực sự là cách tốt nhất để giữ cho cột sống của bạn ở trạng thái tốt đồng thời tránh bị đau và nhức mỏi. Điều quan trọng là bạn phải cố gắng hết sức để duy trì sự thói quen có tư thế ngủ tốt này nhé!. 
 

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn có các giải pháp hiệu quả chữa gù lưng ngay trong giấc ngủ. Hãy sẽ áp dụng ngay hôm nay để giúp bạn đạt được sức khỏe tốt, thức dậy với cảm giác được nghỉ ngơi nhiều hơn đồng thời xóa bỏ chứng đau lưng và loại bỏ tư thế ngủ cẩu thả mãi mãi. 
 

Bài viết liên quan:

TATANA

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ
Tìm cửa hàng
Gọi ngay
Messenger
Chat trên Zalo