Mẹo Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Dễ Dàng Hơn

Thời gian hoạt động Thời gian hoạt động: 08:00 - 21:00
TATANA Instagram  TATANA Youtube  TATANA Email  TATANA Facebook  TATANA Zalo  

Mẹo Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Dễ Dàng Hơn

16:06 26-11-2018 281

Một giấc ngủ ngon chịu tác động từ nhiều yếu tố: chăn ra gối nệm, nhiệt độ, ánh sáng, thức uống, tâm lý,….


Sau một ngày dài làm việc, ắc hẳn mong ước duy nhất của mỗi chúng ta chính là có được một giấc ngủ thật ngon giấc để sáng hôm sau thức dậy trong trạng thái thoải mái, sẵn sàng bắt đầu công việc đúng không nào? Tuy nhiên, với sự tác động của nhiều yếu tố từ môi trường xung quanh cũng như áp lực công việc, cuộc sống thì không phải ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng ngủ một cách thật ngon. Bài viết Mẹo Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Dễ Dàng Hơn sau đây của TATANA hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.


Bên dưới đây là những nhân tố ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn mỗi đêm mà bạn cần lưu tâm:


1. Nhiệt độ: 

Nếu nhiệt độ trong phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến cho bạn khó lòng ngon giấc được. Theo nghiên cứu cho thấy nhiệt độ trung bình trong phòng ngủ chỉ nên giao động từ 18-23 độ C  là hợp lý nhất.
 
Tuy nhiên vào thời điểm đông về hoặc mùa mưa thì nhiệt độ sẽ giảm xuống, thời tiết khá lạnh, do vậy bạn nên sắm một bộ chăn ra dành riêng cho mùa đông và một cái quạt trong mùa hè là cách đơn giản nhất giữ cho nhiệt độ cơ thể thích hợp để ngủ.

2. Ngủ đúng giờ

Bộ não của bạn sẽ dần hình thành một thói quen nếu bạn sắp xếp công việc và lên giường ngủ đúng giờ. Khi đến thời điểm cần phải ngủ thì bộ não sẽ báo hiệu cho cơ thể, khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và muốn nhắm mắt ngay. Nhớ tắt hết các thiết bị điện tử, smartphone trước khi ngủ khoảng 30 phút vì ánh sáng xanh sẽ kích thích hoocmon hưng phấn làm cho bạn khó chìm vào giấc ngủ đấy nhé.
 
Mẹo Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Dễ Dàng Hơn
Hãy tạo cho bản thân một đồng hồ sinh học đều đặn và ổn định, biến nó thành thói quen sẽ rất tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn

3. Đừng lo lắng (stress)
 
Nếu bạn đang gặp phải vấn đề làm cho tinh thần luôn lo lắng, bồn chồn khó ngủ thì hãy áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây nhé:
 
+ Ngừng suy nghĩ và uống một cốc nước ấm sau đó lên giường ngủ.
 
+ Sử dụng phương pháp thiền như đếm hơi thở hoặc chỉ đơn giản nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc đời.
 
Mẹo Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Dễ Dàng Hơn
Ngồi thiền sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn

4. Không ngủ trưa quá nhiều

Ngủ trưa sẽ giúp cho đầu óc bạn được thư giản sau một thời gian làm việc liên tục. Tuy nhiên, ngủ trưa quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ chính vào ban đêm của bạn, khiến bạn chật vật , khó chìm vào với giấc ngủ đêm đó. Nên đặt đồng hồ báo thức trong 15-20 phút, đây là lượng thời gian lý tưởng dành cho một giấc ngủ trưa và đừng ngủ trưa sau 3 giờ chiều nhé. Thời điểm này ngủ trưa sẽ dễ khiến cơ thể bạn uể oải, đau nhứt người.

5. Không sử dụng các chất kích thích như cafein, rượu, bia

Uống cà phê hoặc nước trà vào buổi chiều tối khiến bạn khó ngủ vì thành phần của các chất này có chứa caffein làm cho hệ thần kinh hưng phấn, khó chìm vào trạng thái ngủ. Ngoài ra bạn cũng nên tránh sử dụng các thực phẩm sau trong vòng từ 2 đến 3 tiếng trước giờ ngủ: sôcôla đen, thịt, rượu, thức ăn cay, chua, thức ăn giàu chất xơ.
 
Mẹo Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Dễ Dàng Hơn
Tránh các chất có tính kích thích trước trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn
 
6. Sử dụng thêm gối, đệm hỗ trợ

Dù khi thức dậy bạn không bị đau lưng, nhưng các cơ ở vùng bụng, lưng, và xương chậu (core muscles) có thể đã bị căng trong suốt đêm. Do đó, bạn nên trang bị cho bản thân một chiếc đệm thật thích hợp để làm giảm đi những tác động không tốt lên cơ thể nhé.
 
Ngoài ra, bạn nên giảm sự căng thẳng trên vùng hông và lưng sau bằng cách để một cái gối nhỏ giữa hai đầu gối nếu bạn nằm ngủ trong tư thế nghiêng và để dưới đầu gối nếu bạn nằm ngửa.
 
Mẹo Giúp Bạn Ngủ Ngon Và Dễ Dàng Hơn
Sử dụng một chiếc gối ôm hỗ trợ sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ

7. Chọn gối kê đầu:

Một cái gối tốt là gối giữ đầu bạn thẳng với cột sống. Nên thay gối sau một năm sử dụng khi phần ruột gối đã giảm chức năng hỗ trợ nhé. Nếu gối nhà bạn đã sử dụng khá lâu thì tốt nhất nên thay ngay chiếc gối mới để ngủ ngon hơn nha.

8. Không ngủ được hãy rời khỏi giường:

Nếu bạn nằm trên giường và 30 phút trôi qua vẫn không thể nào đi vào giấc ngủ được, bạn hãy rời khỏi giường, uống một cốc nước ấm hoặc nghe bản nhạc nhẹ để tinh thần được thư giản sau đó yên lặng thư giản đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ thì quay trở lại giường nhé.

9. Tập thể dục nhưng đừng tập gần lúc ngủ:

Giấc ngủ sẽ ngon nhất khi nhiệt độ cơ thể bạn hạ xuống 1 hoặc 2 độ. Do vậy, tập thể dục làm cơ thể bạn nóng lên nhưng đó không phải là lý do để bạn không tập. Hãy tập thể dục ít nhất 4 tiếng trước khi đi ngủ. Điều đó sẽ tốt cho bạn.

Qua một số mẹo nhỏ ở trên, TATANA hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý thật hữu ích cho giấc ngủ, giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của không chỉ bản thân, mà hãy chia sẻ và áp dụng cho cả bạn bè, người thân và gia đình mình nữa nhé!!!
 
TATANA


Nệm cao sunệm cao su thiên nhiênnệm cao su nhân tạonệm cao su tổng hợpnệm cao su nhân tạo gấp 3nệm cao su giá rẻnệm bông épnệm bông ép gấp 3nệm cao su tổng hợp gấp 3gốigối tatanagối ôm tatanachăn drap gối nệm tatana


Có thể bạn quan tâm:

0947957768
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ