Tác Hại Khi Thở Bằng Miệng

Thời gian hoạt động Thời gian hoạt động: 08:00 - 21:00
TATANA Instagram  TATANA Youtube  TATANA Email  TATANA Facebook  TATANA Zalo  

Tác Hại Khi Thở Bằng Miệng

13:45 13-09-2019 284

Trong số chúng ta chắc chắn ai cũng có người thân, bạn bè hay chính chúng ta lại có thói quen thở bằng miệng, một thói quen tưởng chừng không liên quan đến sức khỏe con người. Nhưng, nhiều thông kế lại cho thấy rằng, nguy cơ làm biến dạng cơ thể và làm thay đổi cơ mặt lại xảy ra đáng kể do thở bằng miệng gây ra.

 
Tưởng chừng là thói quen đơn giản, vô hại đến cơ thể vì vậy mọi người thường có xu hướng “ mặc kệ” vì vậy hãy cùng Tatana tìm hiểu tác hại thực sự tác động đến cơ thể thế nào, khi thói quen thở bằng miệng không được khắc phục nhé!
 
Nguyên nhân chính khiến chúng ta có thói quen thở bằng miệng là do:
 
Tác Hại Khi Thở Bằng Miệng
Viêm mũi, viêm xoang là nguyên nhân khiến thở bằng miệng để lấy đủ oxy cho cơ thể

Tác hại khi thở bằng miệng

Những tác động lên cơ thể khi thở bằng miệng:

 

Biện pháp khắc phục
 

Tránh các nhân gây ngạt mũi, dị ứng

Các tác nhân gây ra ngạt mũi đó có thể là do bụi bẩn, nấm mốc, dính ở hầu hết những vật dụng nhà cửa, chăn drap gối nệm vì vậy bạn nên thường xuyên thay chăn ga, vỏ gối thường xuyên. Ngoài ra, các phấn hoa hay mùi hương khó chịu cũng là nguyên nhân khiến mũi bạn khó kiểm soát được, vì vậy hãy tránh xa hay dòng các cửa sổ ki có mùa hoa nào tới với hương thơm ngào ngạt

 
Tác Hại Khi Thở Bằng Miệng
Vỏ chăn drap gối không được vệ sinh tạo nên mùi hôi, bụi bẩn là tác nhân gây ra dị ứng mũi, ngạt mũi

Vệ sinh mũi thường xuyên

Bạn có thể mua một số dung dịch vệ sinh tại hiệu thuốc hay chỏ đơn giản với môt chút nước ấm và muối để vệ sinh hàng tuần
Sử dụng nghệ
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nghệ có chứa curcumin, chất này làm ức chế giải phóng histamin, hợp chất được cơ thể tạo ra gây nên các triệu chứng hắt hơi, chảy nước mũi.
Bạn đun sôi một thìa cafe bôt nghệ với nước và uống 2 đến 3 lần một ngày, việc hắt hơi, ngạt mũi sẽ giảm đi đáng kể.
 
Luyện tập cách hít thở

Bài tập sau sẽ giúp bạn trong việc thông đường thở: Chun mũi lại, nhịn thở và bước đi một vài bước. sau đó tiếp tục thở bình thường. Liệu pháp này sẽ giúp cải thiện hoạt động của đường hô hấp và khuyến khích bạn thở bằng mũi khi ngủ.
 
Với một vài yếu tố trên khiến bạn là một trong những người có thói quen thở bằng miệng, thì cũng vài mẹo trên hi vọng bạn sẽ sớm thoát khỏi căn bệnh tưởng chừng đơn giản này nhé!
 
TATANA
Có thể bạn quan tâm:
 
0947957768
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ