Thời gian hoạt động: 08:00 – 21:00

☎ Hotline:  0945 629 449
Picture of Nệm Tatana

Nệm Tatana

Tận Tâm Vì Giấc Ngủ

Tìm chúng tôi trên:

Sản phẩm bán chạy:

Chọn Nệm Bông Ép Độ Dày Bao Nhiêu Là Hợp Lý?

Khi mua nệm bông ép, chúng ta không chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả, thương hiệu sản phẩm mà kích thước nệm sao cho phù hợp cũng là điều không thể bỏ qua.

Vậy thì Chọn Nệm Bông Ép Độ Dày Bao Nhiêu Là Hợp Lý? Là câu hỏi được đặt ra trong trường hợp này. Sau đây hãy cùng Tatana.vn làm rõ vấn đề này nhé.

Nệm bông ép được thiết kế dạng nệm gấp 2 hoặc nệm gấp 3 tấm nên rất tiện lợi khi sử dụng, di chuyển hay vệ sinh. Không chỉ đặt trên giường, nệm bông ép còn được sử dụng một cách linh hoạt vì có thể dễ dàng di chuyển và đặt ở bất cứ vị trí nào, ngay cả những nơi nhỏ hơn cả kích thước của nệm. Vậy với mỗi trường hợp sử dụng, nêm chọn nệm có độ dày bao nhiêu để đảm bảo chất lượng, độ bền của tấm nệm cũng như tốt cho sức khỏe của người sử dụng?


1. Nệm bông ép có độ dày bao nhiêu khi sử dụng cho giường ngủ?

Nói về kích thước đệm chúng ta sẽ nói đến ba yếu tố là chiều dài, chiều rộng và độ dày (chiều cao) của đệm. Một chiếc đệm phù hợp sẽ hài hòa ba yếu tố này với nhau.

  • Trường hợp có sẵn giường:

Việc đầu tiên bạn cần làm và quan tâm khi ra quyết định mua đệm cho chiếc giường đang có sẵn ở nhà thì đó chính là nắm thật chính xác số đo trong lòng của chiếc giường này theo chiều dài và chiều rộng. Hãy đo chuẩn kích thước là bạn sẽ có thể mua được một chiếc đệm ưng ý.

Về độ dày của đệm các bạn cần chú ý chọn độ dày sao cho khi đặt lên giường thì khoảng cách từ mặt trên của tấm đệm xuống dưới đất đạt từ 45 đến 65cm là tốt nhất. Nếu giường dùng ga phủ thì đệm phải cao hơn thành của đuôi giường. Điều này sẽ giúp bạn thuận tiện khi mua chăn ra trải bởi ga trải hiện nay đều có độ dài phủ xuống đất khoảng 40cm, vừa đủ chạm mặt đất.

Chọn Nệm Bông Ép Độ Dày Bao Nhiêu Là Hợp Lý?
Cách đo kích thước và đặt nệm đúng tiêu chuẩn
  • Trường hợp mua nệm khi chưa có giường sẵn:

Có một số trường hợp tuy giường chưa mua hoặc chưa làm xong nhưng bạn muốn mua nệm trước thì nên chú ý nhu cầu sử dụng để chọn chiếc đệm phù hợp.
Nhu cầu sử dụng ở đây ứng với số người sẽ nằm trên giường, điều này là cơ sở giúp bạn chọn được kích thước giường cũng như chọn kích thước đệm tiêu chuẩn để thỏa mãn yêu cầu.

+ Nếu có 3 đến 4 người nằm thì nên dùng đệm kích cỡ tiêu chuẩn là 1m8x2m hoặc 2mx2m2.
+ Nếu chỉ 2 người sử dụng thì nên chọn nệm kích thước 1m6x2m  hoặc 1m8x2m.
+ Nếu căn phòng có diện tích nhỏ thì nên dùng đệm kích cỡ 1m5x1m9.
+ Nếu là giường đơn để một người sử dụng hay các giường tầng cho trẻ em thì bạn nên dùng đệm kích cỡ 1m x1m9 hoặc đệm 1m2x1m9.
+ Về phần độ dày của đệm cũng tương tự phía trên bạn có thể tham khảo khi đặt mua nệm.

Chọn Nệm Bông Ép Độ Dày Bao Nhiêu Là Hợp Lý?
Nệm bông ép TATANA với áo nệm vải 3D Spacer độc đáo, thoáng mát


2. Mua đệm bông ép đặt giữa sàn nhà nên chọn độ dày bao nhiêu?

Đối với những gia đình không sử dụng giường mà trải trực tiếp đệm xuống nền nhà thì nên chọn chiều cao đệm là bao nhiêu thì hợp lý nhất. Điều này cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để bạn chọn được chiếc đệm kích thước hợp lý. Tuy nhiên chiều cao của đệm là điều mà người mua phải suy tính nhiều nhất.

Nệm bông ép hiện nay trên thị trường có các kích thước 5cm, 10cm, 15cm và 20cm. Câu hỏi đặt ra là dùng nệm 5cm, 10cm thì quá thấp không? 15cm, 20cm thì có cao quá không?
Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên chọn đệm có độ dày là 10cm hoặc 15cm vì ở độ dày này khá hợp lý về hình thức và thuận tiện cho việc vệ sinh đệm, lau chùi sàn nhà (bạn phải dựng đệm lên hay gập chúng lại). Đệm càng cao thì trọng lượng càng nặng nên rất vất vả trong quá trình di chuyển, nâng đỡ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những nhà phân phối các dòng nệm chính hãng uy tín (chẳng hạn như: Thegioinem.com,..) và bạn sẽ thật dễ dàng chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp. Hy vọng với những gợi ý trên các bạn sẽ có cho phòng ngủ của mình một chiếc đệm thật ưng ý.

0 Comments for “Chọn Nệm Bông Ép Độ Dày Bao Nhiêu Là Hợp Lý?”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Xem thêm bài viết:

Xem thêm bài viết: