Thời gian hoạt động: 08:00 – 21:00

☎ Hotline:  0945 629 449
Picture of Nệm Tatana

Nệm Tatana

Tận Tâm Vì Giấc Ngủ

Tìm chúng tôi trên:

Sản phẩm bán chạy:

Nằm Như Thế Nào Để Không Bị Đau Lưng?

Đau lưng là tình trạng khá nhiều người mắc phải hiện nay, nguyên nhân không chỉ ở tư thế vận động hàng ngày, thói quen sinh hoạt mà còn xuất phát từ chiếc giường – nơi bạn dành hơn 1/3 thời gian trong ngày ở đó.

Việc duy trì đường cong sinh lý tự nhiên của cột sống là điều rất quan trọng với người bị đau lưng. Bởi vậy, ngoài việc chọn đệm để nằm không bị đau lưng thì người bệnh cũng cần lưu ý tới tư thế ngủ để đảm bảo tấm lưng không bị ảnh hưởng. Vậy, Nằm Như Thế Nào Để Không Bị Đau Lưng? Mời bạn tham khảo ngay bài viết sau đây của TATANA nhé!

Nằm Như Thế Nào Để Không Bị Đau Lưng?
Nằm Như Thế Nào Để Không Bị Đau Lưng? | tatana.vn

Một trong những nguyên nhân dẫn đến đau lưng đó chính là chiếc giường nơi bạn nghỉ ngơi và các tư thế ngủ, vận động của bạn. Để khắc phục điều đó, trước tiên bạn nên:

Cải thiện chất lượng các sản phẩm nội thất phòng ngủ:

Chọn một chiếc nệm phù hợp: một chiếc nệm thích hợp với thể trạng cơ thể sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon, sâu giấc và không gây ảnh hưởng đến cơ thể, đặc biệt là lưng của bạn. Chi tiết bạn có thể tham khảo qua bài viết Mua Đệm Nào Cho Người Đau Lưng?

Chọn gối: một chiếc gối có độ cao vừa phải sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu mà không phải lo sợ sẽ bị đau lưng vào buổi sáng hôm sau. Hãy đặt gối ở dưới cổ và đau giúp chúng này thẳng hàng với lưng của bạn.


Lưu ý các tư thế ngủ:

Tư thế ngủ tốt nhất cho người bị đau lưng cũng như người bình thường đó là nằm ngửa. Hãy đặt một chiếc gối mỏng ở dưới lưng và đầu gối để giúp đường cong sinh lý không bị ảnh hưởng.

Nằm Như Thế Nào Để Không Bị Đau Lưng?
Nằm ngửa là tư thế tốt nhất cho sức khỏe của chúng ta

Nếu nằm nghiêng thì nên nằm tư thế thai nhi: co chân về phía ngực để giữ cho lưng cong tự nhiên, hãy để ở giữa hai đầu gối một chiếc gối nhỏ để giúp giảm tác động lên phần dưới của lưng.

Nằm Như Thế Nào Để Không Bị Đau Lưng?
Nếu bạn có thói quen nằm nghiêng, hãy nằm theo tư thế bào thai và nằm nghiêng sang phải để tránh gây ảnh hưởng đến tim

Tránh tư thế ngủ nằm sấp cũng như dùng gối cao sẽ khiến bạn bị đau mỏi lưng mỗi khi ngủ dậy do khi ngủ ở tư thế này lưng không giữ được đường cong tự nhiên.

Thức dậy đúng cách: ngoài việc chú ý tới đau lưng nên nằm đệm gì cũng như tư thế ngủ thì người bệnh cũng cần lưu ý một chút đến tư thế khi thức dậy, ra khỏi giường như thế nào để bệnh không chuyển biến xấu cũng như cải thiện sớm hơn. Tốt nhất bệnh nhân không nên bật dậy ngay sau khi tỉnh giấc, hãy từ từ nằm nghiêng sau đó đặt chân xuống giường một cách nhẹ nhàng, đẩy phần chân trên lên sau đó ngồi dậy.


Lưu ý các tư thế vận động hằng ngày:

Không chỉ lưu ý trong giấc ngủ người bị đau lưng cũng cần xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học để cơn đau lưng không có cớ để làm phiền:

Chú ý các tư thế làm việc, sinh hoạt, không nên ngồi quá lâu, hãy vận động giúp lưng thoải mái hơn (nhân viên văn phòng đặc biệt phải chú ý điều này).

Nằm Như Thế Nào Để Không Bị Đau Lưng?
Một vài tư thế vận động nhẹ nhàng sẽ tốt cho sức khỏe của bạn khi phải ngồi ở bàn làm việc quá lâu

Hạn chế mang vật nặng quá sức, nếu bắt buộc cần chú ý đứng sát vật cần bê, hai chân dạng rộng bằng đầu gối, nhấc vật nặng một cách dứt khoát.

Nằm Như Thế Nào Để Không Bị Đau Lưng?
Tư thế bê đồ vật nặng đúng bạn nên áp dụng

Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng.

Nói không với đồ uống chứa cồn như rượu, bia,… và các chất kích thích như thuốc lá.

Chăm chỉ rèn luyện thể dục, thể thao cũng như duy trì cân nặng hợp lý, tuy nhiên khi tập luyện hãy chú ý vận động kỹ nhé.

Nếu cơn đau không thuyên giảm, hãy nhờ người thân chườm nóng, chườm lạnh hoặc mát xa lên vùng bị đau để giảm đau mỏi tức thời.
Hy vọng qua những thông tin trên, bạn có thể áp dụng cho bản thân và gia đình, để cùng nhau có được sức khỏe thật tốt và những giấc ngủ thật chất lượng.

0 Comments for “Nằm Như Thế Nào Để Không Bị Đau Lưng?”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Xem thêm bài viết:

Xem thêm bài viết: