Thời gian hoạt động: 08:00 – 21:00

☎ Hotline:  0945 629 449
Picture of Nệm Tatana

Nệm Tatana

Tận Tâm Vì Giấc Ngủ

Tìm chúng tôi trên:

Sản phẩm bán chạy:

Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.

Gối là vật dụng chăm sóc giấc ngủ không thể thiếu của mỗi người. Sau mỗi giấc ngủ gối sẽ tiếp nhận một lượng vi khuẩn, bụi bẩn và mồ hôi của chúng ta. Vì vậy, việc vệ sinh chăn ga cũng như gối ngủ là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, mỗi loại gối sẽ có cách giặt khác nhau, đặc biệt là với gối cao su và mút hoạt tính cần được vệ sinh đúng cách vì cấu trúc có thể bị hỏng và vỡ nếu tác động quá mạnh. Bài viết sau Tatana sẽ hướng dẫn bạn cách Cách giặt và chăm sóc gối cao su và mút hoạt tính hiệu quả nhất.
 

Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.
Caption

1. Hướng dẫn cách giặt gối mút hoạt tính

Gối khi được mua về sử dụng đa số đều được đính kèm cách sử dụng, bảo quản và vệ sinh tốt nhất. Bạn nên chú ý và làm theo lời khuyên của nhà sản xuất. Một số sản phẩm gối có chất liệu không nên tiếp xúc với nước hay các chất tẩy rửa mạnh. Vì vây, phân loại và tìm hiểu cách giặt đúng cho từng sản phẩm rất cần thiết.

Hướng dẫn: Cách giặt gối mút hoạt tính

Đây là phương pháp áp dụng cho tất cả các loại gối xốp đặc, bao gồm Plyurethane, bỏ cao su, bọt hoạt tính.

  • Bước 1: Pha dung dịch để giặt gối
Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.
Caption


Để có thể làm sạch sâu và loại bỏ vết bẩn, gối mút nên được giặt bằng tay. Hòa tan chất tẩy rửa như bột giặt/ nước giặt vào nước ấm. 

  • Bước 2: Giặt gối
Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.
Caption

Tháo áo gối và đem đi giặt riêng, bạn lấy phần ruột gối nhúng hoàn toàn gối vào dung dịch nước và bột giặt rồi nhẹ tay  đảo đều và bóp nhẹ ruột gối trong khoảng 10 phút để dung dịch thấm vào ruột gối làm sạch bên trong

  • Bước 3: Rửa sạch 
Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.
Caption

Xả lại nước dưới vòi nước sạch nhiều lần đến khi sạch xà phòng và không còn cặn bẩn xuất hiện. Nhào nhẹ gối để loại bỏ bọt bên trong, sau đó vặn nhẹ để loại bỏ nước, nhưng không vắt mạnh vì có thể làm vỡ bọt.

  • Bước 4: Làm khô gối
Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.
Caption

Để gối được khô thoáng trên mặt phẳng, đem phơi khô ruột gối ở nơi thoáng gió, tránh nhiệt độ trực tiếp và ánh nắng mặt trời. Không sử dụng máy sấy vì nhiệt độ cao có thể gây biến dạng sản phẩm. Để làm khô nhanh hơn bạn có thể sử dụng quạt gió để thông khí nhanh hơn.

2. Hướng dẫn xử lý, làm sạch gối cao su hoặc gối mút hoạt tính tại nhà

Nếu bạn không có nhiều thời gian để giặt kỹ gối thay vào đó bạn có thể chọn cách xử lý các vết bẩn cho đến khi giặt sạch được.

  • Bước 1: Pha dung dịch làm sạch
Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.
Caption

Bạn lấy 1 chiếc bát nhỏ hoà cùng 1 thìa bột giặt/nước giặt cùng 2 cốc nước ấm.

  • Bước 2: Xử lý vết bẩn
Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.
Caption

Sử dụng một chiếc khăn sạch và nhúng vào dung dịch, nhẹ nhàng thấm từ bên ngoài vết bẩn về phía giữa. Chà nhẹ vết bẩn bong ra. Tiếp tục lặp đi lặp lại cho đến khi vết bẩn dần mất đi.

  • Bước 3: Rửa sạch 
Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.
Caption

Khi vết bẩn biến mất, nhúng khăn vào nước thường và thấm đi thấm lại để loại bỏ xà phòng còn sót lại. Để gối khô ở nơi thoáng khí, để đẩy nhanh quá trình bạn có thể sử dụng máy sấy được bật ở chế độ sấy lạnh để làm khô khu vực làm sạch.

  • Bước 4: Sử dụng Baking Soda để làm mới chiếc gối
Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.
Caption

Nếu gối của bạn cần được làm sạch đơn giản vì không có nhiều vết bẩn bám vào bạn có thể sử dụng baking soda. Tháo vỏ gối và rắc bột baking soda lên toàn bộ gối, bọc kín lại. Giữ nguyên ít nhất 1 giờ sau đó bạn có thể sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bột soda. Điều này sẽ giúp mùi và loại bỏ mạt bụi hoặc lông thú cưng có thể bám trên bề mặt gói. Lật gối lại và thực hiện các bước như trên.

3. Cách bảo quản và sử dụng gối dài lâu 

Tuổi thọ của gối có thể được kéo dài nếu bạn biết cách bảo quản và sử dụng gối đúng cách. Bên cạnh đó, việc bạn thường xuyên thay vỏ gối hàng tuần và giặt gối hàng tháng có thể giữ cho chiếc gối bên trong luôn sạch giữ được hình dáng ban đầu và kéo dài tuổi thọ gối.
 

Trong quá trình sử dụng, gối thường xuyên bị uốn cong và gấp đôi có thể ảnh hưởng đến hình dạng vốn có. Vì vậy, bạn nên giữ gối ở trạng thái phẳng khi ngủ. Một khi bạn thấy gối bắt đầu có dấu hiệu bị nứt hoặc vỡ thì đã đến lúc bạn nên mua một chiếc gối mới rồi đấy!
 

Nếu bạn không sử dụng gối trong thời gian dài và cần cất giữ tốt nhất bạn nên tháo lớp vỏ gối ra khỏi ruột gối và cất riêng. Bản thân chất liệu gối không bị nấm mosc nhưng phần vỏ gối nếu để lâu có thể hút ẩm hoặc bị côn trùng tấn công. Bạn có thể sử dụng hộp kín, túi nhựa hay túi của nhà sản xuất để bảo quản trong quản thời gian bạn không sử dụng đến. Và tránh việc sử dụng hút chân không hay nén khi để cất giữ sản phẩm nhé!

4. Bao lâu nên giặt gối

Nếu bạn sử dụng gối hằng ngày thì bạn nên thường xuyên thay vỏ gối và để giặt ruột gối bạn chỉ cần làm sạch kỹ lưỡng 1 -2 lần/ năm. Ngoài các trường hợp bị đổ nước, thức ăn dính vào,.. thì bạn nên vệ sinh ngay.

TATANA.VN

0 Comments for “Cách giặt và chăm sóc gối mút hoạt tính.”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Xem thêm bài viết:

Xem thêm bài viết: