Thời gian hoạt động: 08:00 – 21:00

☎ Hotline:  0945 629 449
Picture of Nệm Tatana

Nệm Tatana

Tận Tâm Vì Giấc Ngủ

Tìm chúng tôi trên:

Sản phẩm bán chạy:

Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)

Bạn không thể nhớ lần cuối cùng bạn có giấc ngủ ngon là khi nào? Theo đó, có một số nguyên nhân tưởng chừng rất đơn giản lại có thể phá hoại tâm trạng và sức khỏe cản trở bạn có một đêm ngon giấc. Hãy xem ngay 16 Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục trong bài viết dưới đây, liệu những điều này có phải là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ không nhé!
 

Ngủ không ngon giấc trực tiếp ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe và gây ra chứng rối loạn giấc ngủ. Để giúp cải thiện tình trạng trên bạn cần điều chỉnh lại tinh thần và lối sống, sinh hoạt để giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi đêm.
 

Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)
Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)

Những nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ ngon và cách khắc phục


Từ môi trường ngủ có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề liên quan đến việc ăn uống không đúng cách quá gần giờ đi ngủ, cách ngủ và giờ giấc sinh hoạt không hợp lý. Vì vậy, bạn nên quan tâm đến giấc ngủ bằng cách tìm hiểu các nguyên nhân bạn đang gặp phải và khắc phục với các hướng dẫn đơn giản và hữu ích bên dưới đây:
 

1. Ngưng thở khi ngủ

Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)
Ngưng thở khi ngủ


Nếu bạn là người thường xuyên ngủ ngáy, bạn có thể gặp phải tình trạng ngưng thở khi ngủ. Tình trạng ngưng thở khi ngủ sẽ xảy ra khi các cơ cổ họng thư giãn trong khi bạn đang ngủ, bao gồm ngáy và các vấn đề về hô hấp. Các dấu hiệu và triệu chứng khác bao gồm khô miệng, nhức đầu vào buổi sáng, mất ngủ hoặc thức giấc thường xuyên và khó chịu toàn thân. Nếu bạn liên tục thức dậy với cảm giác mệt mỏi và dường như không thể có được giấc ngủ ngon trong thời gian dài, bạn nên tìm đến bác sĩ và điều trị một cách hợp lý nhé!
 

Cách khắc phục: Việc thay đổi lối sống có thể giúp bạn vượt qua chứng ngưng thở khi ngủ. Giảm cân và tập thể dục thường xuyên, không uống rượu trước khi đi ngủ và chọn tư thế ngủ nghiêng hoặc nằm sấp để giảm thiểu tình trạng ngủ ngáy.
 

2. Thừa cân

Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)
Thừa cân, béo phì


Thừa cân, béo phì có thể làm tăng nguy cơ rối loạn giấc ngủ nhưng chúng ngưng thở khi ngủ và gây ra mất ngủ. NGoài ra, việc trọng lượng có thể nặng có thể khiến bạn có có được cảm giác thoải mái khi trên giường.
 

Cách khắc phục: Bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên từ đó giúp ổn định các yếu tố trao đổi chất giúp giảm cân dễ dàng hơn.
 

3. Trầm cảm

Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)
Trầm cảm


Nhiều nghiên cứu cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa trầm cảm và giấc ngủ bị gián đoạn. Người bị trầm cảm ở mức độ nhẹ hay nghiêm trọng đều có thể bị mất ngủ hay gặp phải tình trạng gián đoạn giấc ngủ.
 

Cách khắc phục: Trước tiên bạn cần gặp bác sĩ để điều trị và giải quyết các tình trạng bệnh đang gặp phải. Trong khi điều trị, bạn cần thay đổi lối sống, tập yoga, thiền trước khi ngủ 
 

Nghiên cứu tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa trầm cảm và giấc ngủ bị gián đoạn. ( 4 ) Ngay cả khi bạn không bị trầm cảm đến mức được chẩn đoán mắc chứng rối loạn trầm cảm, đảm bảo dành thời gian và tập thể dục thường xuyên để cải thiện tâm trạng tổng thể và nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn.
 

4. Lo lắng

Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)
Lo lắng


Lo lắng có khiến bạn thức khuya và khó ngủ không? Cho dù sự lo lắng có khiến bạn không ngủ được hay không ngủ được, những suy nghĩ lo lắng rất dễ dàng xâm chiếm đầu óc, tinh thần và tâm trạng của bạn.
 

Cách khắc phục: Lo lắng có thể do nội tiết tố , tình trạng sức khỏe, tình huống căng thẳng, mang thai, sau sinh và nhiều lý do khác gây ra. Hiểu được những yếu tố gây lo lắng cá nhân của bạn là cách tốt nhất để chống lại nó, nhưng bất kể nguyên nhân là gì, những thay đổi lối sống đơn giản có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu. Hãy thử tập yoga trước khi đi ngủ , cắt giảm lượng caffeine và các buổi châm cứu thường xuyên để giúp bạn có được trạng thái tâm trí bình tĩnh hơn. 
 

5. Căng thẳng trong công việc

Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)
Căng thẳng trong công việc


Nếu bạn liên tục làm việc trong thời gian dài và không được nghỉ ngơi, bạn cảm thấy căng thẳng và không thể rời khỏi công việc tại nơi làm việc. Về thời gian sau, điều này có thể gây rối loạn khả năng ngừng hoạt động trong đêm của não bộ. Công việc căng thẳng hoặc môi trường áp lực cao có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng thậm chí còn nguy hiểm hơn khi bạn không ngủ đủ giấc. 
 

Cách khắc phục : Hãy thử thay đổi thói quen của bạn. Để máy tính và điện thoại ở nơi làm việc hoặc không kiểm tra email sau giờ làm việc. Ít nhất 2 tiếng trước khi ngủ, để các thiết bị điện tử bên ngoài phòng ngủ với bạn! Thay vào đó, hãy cân nhắc việc chiếm lĩnh bộ não của bạn bằng một việc khác, chẳng hạn như đọc một cuốn sách cho đến khi bạn sẵn sàng nhắm mắt. 
 

6. Tăng ca

Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)
Tăng ca


Làm việc tăng liên tục có thể gây hại cho cơ thể bạn. Thức khuya làm việc và ngủ bù vào ban ngày, bạn sẽ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để đánh lừa cơ thể mình để có được một đêm nghỉ ngơi trọn vẹn. 
 

Cách khắc phục : Nâng cấp phòng ngủ của bạn bằng những bộ drap tencel Tatana cao cấp, êm ái và mềm mại, hay nệm cao su đàn hồi tốt và nâng đỡ cơ thể tối ưu giúp cải thiện giấc ngủ của bạn sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Sử dụng rèn để tránh có chuyển động và ánh sáng khi ngủ. Tạo một thói quen trước khi đi ngủ và gắn bó với nó và để điện thoại bên ngoài phòng.
 

7. Hội chứng tay chân không yên


Hội chứng chân không yên là một trong những tình trạng bệnh dễ gây ra việc gián đoạn giấc ngủ ngủ. Trong quá tình ngủ say, tay hoặc chân của bạn có thể cử động không kiểm soát khiến bạn tỉnh giấc và khó quay trở lại giấc ngủ như ban đầu. Từ đó, gây ra chứng mất ngủ và mệt mỏi sau khi ngủ dậy.
 

Cách khắc phục : Nếu vấn đề nhẹ hoặc không thường xuyên, hãy thử tắm muối Epsom hoặc sử dụng dầu magiê để thúc đẩy thư giãn cơ bắp. Đến các trung tâm y tế kiểm tra cơ thể và bổ sung các dưỡng chất cần thiết giảm thiểu hội chứng trên.

0 Comments for “Những Nguyên nhân làm gián đoạn giấc ngủ và cách khắc phục (P1)”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Xem thêm bài viết:

Xem thêm bài viết: