fbpx

Thời gian hoạt động: 08:00 – 21:00

☎ Hotline:  0945 629 449
Nệm Tatana

Nệm Tatana

Tận Tâm Vì Giấc Ngủ

Tìm chúng tôi trên:

Sản phẩm bán chạy:

Cải thiện ngay giấc ngủ của bạn vào năm 2022

Năm 2021, có lẽ là năm khá tồi tệ mà hầu hết chúng ta sẽ phải đối mặt trong cuộc sống. Công việc, sức khỏe và cuộc sống của mỗi người đều gặp rất nhiều biến đổi. Trong thời điểm đó nhiều người đã phát hiện ra rằng giấc ngủ của họ đã bị ảnh hưởng nặng nề trong năm đầy biến động vừa qua. Mọi người đã phải vật lộn để ngủ ngon hơn. Bước sang năm mới này, làm thế nào bạn có thể cải thiện giấc ngủ của bạn vào năm 2022?

1. Tại sao phải cải thiện giấc ngủ của bạn?

Nếu bạn thường xuyên ngủ từ 7-9 giờ mỗi đêm thì bạn đã chăm sóc giấc ngủ của mình khá tốt rồi đấy! Cơ thể sẽ duy trì cân nặng tốt, giảm trầm cảm và lo lắng, tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Tuy nhiên, khi chúng ta bị căng thẳng hoặc buồn bã, chúng ta có xu hướng không ngủ ngon như bình thường. Đây là một vấn đề lớn do đại dịch coronavirus đang diễn ra. Nếu bạn không ngủ ngon như bạn muốn, đây là một vài lời khuyên.

2. Lời khuyên giúp bạn có giấc ngủ ngon vào năm 2022

2.1 Tăng cường tập thể dục

Cải thiện ngay giấc ngủ của bạn vào năm 2022

Tập thể dục thực sự rất quan trọng để cải thiện giấc ngủ của bạn và cũng để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Vào mỗi sáng, hãy ra ngoài đi bộ nhanh, tập gym, yoga,… Điều này sẽ cung cấp cho bạn có sức khỏe tốt, cũng như nhận được không khí trong lành, hấp thụ nhiều năng lượng cho ngày mới. Giúp cải thiện không chỉ giấc ngủ của bạn mà còn thúc đẩy tâm trạng của bạn. 


2.2 Thói quen ăn uống lành mạnh

Cải thiện ngay giấc ngủ của bạn vào năm 2022

Những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, cũng như cách bạn ngủ có thể ảnh hưởng đến những gì bạn ăn. Những người không ngủ đủ giấc có xu hướng tăng cân bằng cách ăn nhiều hơn và cũng chọn nhiều thực phẩm béo và có đường hơn.
Ăn đủ và đúng bữa mỗi ngày. Không ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ không tốt cho cơ thể khiến bạn dễ mắc các bệnh về sau. Ngoài ra, ăn uống quá nhiều trước khi ngủ làm ảnh hưởng đến quá trình ngủ. Bao tử liên tục tiêu hóa, làm việc trong đêm khi cơ thể cần nghỉ ngơi làm bạn mất ngủ. 
Ăn thức ăn béo hoặc cay gần giờ đi ngủ có thể làm cho giấc ngủ khó khăn hơn do khó tiêu.

2.3 Thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Các protein như sữa, gia cầm, đậu phụ, trứng và cá hồi có chứa tryptophan, tiền thân của melatonin. Các loại hạt như hạnh nhân và quả cũng tự nhiên chứa melatonin, cũng như được đóng gói với các khoáng chất thiết yếu khác như magiê và canxi, rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.
Ăn trái kiwi trước khi đi ngủ cũng đã được đề xuất để cải thiện giấc ngủ. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy những người trưởng thành ăn 2 quả kiwi trước khi đi ngủ, ngủ nhanh hơn những người không ăn bất cứ thứ gì. 
Carbohydrate phức tạp như bánh mì nâu hoặc yến mạch trước khi đi ngủ có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng và bình tĩnh khi bạn ngủ. Chúng cũng giúp bạn không thức dậy đói vào ban đêm.

2.4 Thư giãn trước khi đi ngủ

Cải thiện ngay giấc ngủ của bạn vào năm 2022

Hãy dành thời gian để thư giãn trước khi đi ngủ để giúp bạn ở một nơi tốt để có thể ngủ. Tắm trước khi đi ngủ, hoặc đọc một cuốn sách hay có thể là một cách tuyệt vời để thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn trước khi đi ngủ. 
Thiền định, nghe nhạc hoặc tập một vài động tác yoga nhẹ nhàng trước khi ngủ giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái và ngủ sâu hơn.

2.5 Quan tâm đến các vật dụng chăm sóc giấc ngủ

Cải thiện ngay giấc ngủ của bạn vào năm 2022

Nệm bông ép Tatana
Ngoài việc phải ngủ đủ giấc mỗi ngày bạn cũng cần quan tâm đến các vật dụng chăm sóc giấc ngủ như nệmgốichăn ga,… đây là các vật dụng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng, không chỉ với người lớn tuổi mà còn cả người trẻ. Do đó, hãy chuẩn bị cho bản thân những vật dụng chăm sóc giấc ngủ thật hoàn hảo như chăn, nệm, không gian yên tĩnh… Chúng vừa giúp người bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn, vừa giúp tránh được các bệnh về xương khớp, cột sống và cải thiện sức khỏe.

Xem ngay các sản phẩm nệm TatanaDrap mền TatanaGối Tatanacác phụ kiện khác

0 Comments for “Cải thiện ngay giấc ngủ của bạn vào năm 2022”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Xem thêm bài viết:

Xem thêm bài viết: