Dùng Gối Nằm Tốt Hay Không Tốt? Nên Ngủ Gối Hay Không?

Thời gian hoạt động Thời gian hoạt động: 08:00 - 21:00
TATANA Instagram  TATANA Youtube  TATANA Email  TATANA Facebook  TATANA Zalo  

Dùng Gối Nằm Tốt Hay Không Tốt? Nên Ngủ Gối Hay Không?

15:38 11-12-2018 279

Ngủ có gối tốt hay ngủ không gối mới là tốt cho cổ, vai, gáy và sức khỏe? Tìm ngay câu trả lời cùng TATANA nhé!


Hầu hết chúng ta đều quen với việc sử dụng gối nằm khi ngủ, tuy nhiên gần đây lại có những thông tin cho rằng không dùng gối nằm sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Vậy đáp án chính xác cho câu hỏi này là gì? Tìm hiểu ngay qua bài viết Dùng Gối Nằm Tốt Hay Không Tốt? Nên Ngủ Gối Hay Không? dưới đây nào!
 
Dùng Gối Nằm Tốt Hay Không Tốt? Nên Ngủ Gối Hay Không?
Dùng Gối Nằm Tốt Hay Không Tốt?


Ngủ kê gối dường như đã trở thành thói quen và là việc làm quen thuộc đối với chúng ta từ trước tới nay. Gối giúp giữ vị trí đầu, cổ và cột sống cố định và thẳng hàng, giúp cơ thể thoải mái và ngủ ngon hơn. Gối trở thành một người bạn không thể thiếu đối với giấc ngủ, nhiều người thậm chí không thể ngủ ngon nếu không có ít nhất một chiếc gối để kê.

Tuy nhiên, một số người sau khi thức dậy họ cảm nhận được những cơn đau nhứt ở vùng cổ và bả vai. Vì vậy, họ quyết định thử không nằm gối và cho rằng nằm ngủ không dùng gối cũng tốt cho sức khỏe, trong khi những người khác lại không thể ngủ nếu không dùng gối. Vậy thì, nguyên nhân là do họ nằm gối hay do chiếc gối họ nằm không phù hợp với cơ thể họ dẫn đến những cảm giác đau nhứt kia? Hãy cùng tìm câu trả lời nhé.

Theo Tuck.com, một trang web chuyên nghiên cứu về giấc ngủ, việc ngủ kê gối hay không kê gối phụ thuộc vào tư thế ngủ của mỗi người. Hay nói cách khác, tư thế ngủ quyết định loại gối bạn nên sử dụng và tác dụng của chiếc gối đối với giấc ngủ và cơ thể bạn:


Ngủ nằm nghiêng:

Khi bạn ngủ nằm nghiêng thì có nên sử dụng gối hay không? Câu trả lời là CÓ!
Mặc dù ngủ nằm nghiêng được cho là tư thế ngủ tốt cho sức khỏe, nhưng kết quả sẽ trở thành công cốc nếu bạn nằm mà không có loại gối thích hợp hỗ trợ.
 
Dùng Gối Nằm Tốt Hay Không Tốt? Nên Ngủ Gối Hay Không?
Gối quá thấp hay quá cao đều ảnh hưởng không tốt đến hệ đốt sống, hãy chọn một chiếc gối có độ cao thích hợp với cơ thể và tấm nệm đang nằm sẽ giúp bạn có được những giấc ngủ ngon hơn.


Những người có thói quen nằm nghiêng cần một chiếc gối để kết hợp với chiếc nệm, giữ cho cột sống thẳng trong khi họ ngủ, từ phần hông đến phần đầu đều thẳng hàng với nhau.

Vì khi nằm nghiêng, cơ thể dễ dồn lực xuống đệm rất nhiều và nếu không có gối, trọng lượng của phần đầu sẽ làm trẹo cổ và lệch ra khỏi đường thẳng với cột sống.

Tư thế ngủ nằm nghiêng cần một chiếc gối dày, nghĩa là độ dày bằng khoảng cách giữa cổ và vai. Từ đó, đầu và cổ sẽ thẳng hàng với cột sống. Một chiếc gối quá dày sẽ khiến cổ bị cao lên, trong khi đó một chiếc gối quá mềm hoặc mỏng sẽ làm cổ bị thấp xuống.

Bên cạnh lưu ý đến phần gối ở đầu, những người ngủ nằm nghiêng nên sử dụng thêm một chiếc gối ôm nhỏ và cứng kẹp ở giữa 2 chân. Điều này sẽ giúp giảm đáng kể áp lực lên khớp gối.
 
Dùng Gối Nằm Tốt Hay Không Tốt? Nên Ngủ Gối Hay Không?
Một chiếc gối ôm giữa 2 chân sẽ giúp giảm áp lực lên khớp gối của bạn
 

Nằm ngửa: Liệu có nên sử dụng gối hay không?

Khi nằm ngửa, phần lưng sẽ nằm bằng phẳng trên tấm đệm, lúc này sẽ xuất hiện một khoảng cách giữa phần cổ và nệm. Do đó, nếu ngủ mà không có gối sẽ khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái bởi vì phần đầu sẽ bị lún xuống đệm. Một chiếc gối quá dày sẽ tạo ra tác dụng ngược lại, đầu đổ về phía trước và cằm hướng về phần ngực.

Để giữ phần cổ và cột sống thoải mái, người thích nằm ngửa nên sử dụng một chiếc gối mỏng. Ngoài ra, một chiếc gối nhỏ đặt dưới đầu gối hoặc một chiếc gối mỏng ở vị trí đốt sống cổ thứ 3 và 4 ở cổ để giảm tình trạng đau lưng.
 
Dùng Gối Nằm Tốt Hay Không Tốt? Nên Ngủ Gối Hay Không?
Một chiếc gối nhỏ đặt dưới đầu gối hoặc một chiếc gối mỏng ở vị trí đốt sống cổ thứ 3 và 4 ở cổ sẽ giúp bạn giảm tình trạng đau lưng.


Nằm sấp: Bạn không nên sử dụng gối?

Câu trả lời trong trường hợp này là đúng vậy, khi ngủ trong tư thế nằm nghiêng thì bạn không nên sử dụng gối.

Mặc dù giúp ngăn chặn tình trạng ngáy và chứng ngưng thở khi ngủ nhưng nằm sấp lại được xem là tư thế ngủ không khoa học nhất. Bởi vì nó khiến phần cổ và đầu không thẳng hàng với cột sống.

Các chuyên gia về giấc ngủ khuyến cáo tư thế nằm sấp có thể cần gối hoặc không cần gối. Đơn giản, nếu bạn là người cảm thấy không thoải mái khi ngủ mà không có gối, bạn có thể sử dụng một chiếc gối mỏng. Nhưng nếu bạn có thể ngủ ngon và say giấc mà không cần gối kê, hãy cứ tiếp tục duy trì thói quen này, việc không dùng gối khi ngủ nằm sấp sẽ giúp cho sự hô hấp của bạn tốt hơn.

Tóm lại, ngủ có gối tốt hay ngủ không có gối mới tốt cho sức khỏe còn phụ thuộc vào thói quen, tư thế ngủ của bản thân bạn thì mới có thể xác định được. Do đó, hãy xem xét thật kỹ các vấn đề mà TATANA nếu trên trước khi quyết định chọn cho bản thân một chiếc gối nằm thật phù hợp nhé!
TATANA

Bài viết liên quan:
0947957768
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ