fbpx

Thời gian hoạt động: 08:00 – 21:00

☎ Hotline:  0945 629 449
Nệm Tatana

Nệm Tatana

Tận Tâm Vì Giấc Ngủ

Tìm chúng tôi trên:

Sản phẩm bán chạy:

Những lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm

Trong quá trình ngủ, tình trạng đổ mồ hôi vào ban đêm là cơ chế làm mát tự nhiên của cơ thể để ngăn ngừa thân nhiệt tăng. Đây là hiện tượng bình thường nếu phòng hoặc giường ngủ nóng quá mức hay bạn mặc quần áo quá dày và quá nhiều lớp sẽ làm bạn đổ mồ hôi đôi khi rất nhiều. Khi bạn ngủ say bạn sẽ tỉnh dậy và không ngủ được.
 

Những lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm
Những lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm


Tiến sĩ Aarthi Ram, nhà thần kinh học và chuyên gia y học giấc ngủ tại Houston Methodist cho biết: “Việc thay đổi nhiệt độ cơ thể khi bạn ngủ là điều bình thường và đôi khi điều này có thể dẫn đến đổ mồ hôi. Mặc dù chúng khó chịu nhưng đổ mồ hôi ban đêm đôi khi vô hại – và bạn có thể thực hiện để giảm lượng mồ hôi khi ngủ.”

Dưới đây những lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm cũng như các cách giảm lượng mồ hôi khi ngủ. Cùng Tatana xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng bia/rượu trước khi ngủ

Những lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm 01
Sử dụng bia/rượu trước khi ngủ


Uống một hoặc hai ly vào buổi tối bạn cho rằng cơ thể sẽ thư giãn và dễ ngủ hơn, nhưng không nó có thể dẫn đến tăng nhiệt độ cơ thể – và do đó đổ mồ hôi. Rượu làm giãn đường hô hấp, có thể khiến bạn thở khó hơn. Ngoài ra, rượu cũng là chất gây kích thích dẫn đến tăng nhịp tim và mở rộng mạch máu trên da. Cả hai chất này đều có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. Điều này có thể gây ra mồ hôi khi ngủ vào ban đêm.

Vì vậy, bạn nên hạn chế uống rượu trước khi đi ngủ để tránh tình trạng đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm

Tâm trạng lo lắng, căng thẳng

Những lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm 02
Tâm trạng lo lắng, căng thẳng


Trình trạng đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm có thể gây ra nếu bạn thường xuyên trải qua tình trạng lo lắng hoặc căng thẳng. Vào ban đêm não, tâm trí của bạn cần được thư giãn và nghỉ ngơi nên khi bị hoạt động và căng thẳng quá mức khiến não và cơ thể bạn bị quay cuồng, dẫn đến việc đổ mồ hôi
 

Triệu chứng lo lắng và căng thẳng sẽ có mức độ khác nhau ở mỗi người. Các dấu hiệu cho thấy bạn lo lắng và căng thẳng bao gồm:
 

  • Lo lắng, sợ hãi và căng thẳng, khó tập trung 
  • Khó ngủ hay gặp ác mộng
  • Đau nhức hoặc gặp các vấn đề về đau dạ dày
  • Nhịp thở và nhịp tim nhanh
  • Cáu gắt
  • Suy nhược hoặc mệt mỏi
  • Chóng mặt và run rẩy


Lời khuyên để bạn  giảm căng thẳng trước khi đi ngủ:
 

  1. Trước khi ngủ, hãy tắm nước ấm, tránh sử dụng laptop, điện thoại, tivi,… Đọc sách và thư giãn đầu óc cơ thể với âm nhạc du dương hoặc các loại tinh dầu từ thiên nhiên.
  2. Thiết lập căn phòng ngủ một bầu không khí thư giãn, mát mẻ và đủ tối. Hạn chế các tiếng ồn
  3. Tránh việc ăn cay, đồ ăn quá no khiến cơ thể phải làm việc liên tục vào ban đêm dễ dẫn đến tình trạng đau dạ dày và khó ngủ.

Quần áo và môi trường ngủ xung quanh bạn

Những lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm 03
Quần áo và môi trường ngủ xung quanh bạn


Mọi người đều thích một môi trường ngủ ấm cúng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào thời tiết đặc biệt là với khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam.
 

Lý do phổ biến nhất gây đổ mồ hôi ban đêm là:
 

  • Các vật dụng phòng ngủ, chăn ga hay quần áo ngủ hoặc thậm chí là một tấm nệm không quá bí bách cũng sẽ khiến bạn khó chịu và đổ mồ hôi
  • Môi trường ngủ hầm nóng, không thông thoáng

Lời khuyên để tránh tình trạng hầm nóng khi ngủ:
 

  1. Giữ phòng ngủ của bạn mát mẻ. Hạ thấp nhiệt độ phòng ngủ vào khoảng 65-72oF, tương đương từ 18,33- 22,22oC hoặc sử dụng quạt.
  2. Mặc đồ ngủ thoáng mát 
  3. Chọn bộ chăn ga mát mẻ và thông thoáng, thấm hút mồ hôi như bộ drap tencel Tatana. Tránh lông cừu, vải nỉ, lông tơ và sợi tổng hợp.
  4. Kiểm tra nệm của bạn. Vật liệu nệm có thể hạn chế luồng không khí khiến bạn khó ngủ. Nên thay vào đó là nệm cao su thiên nhiên Tatana có độ thông thoáng và nâng đỡ cơ thể tối đa, kháng khuẩn tự nhiên. Mát mẻ mùa hè, ấm áp mùa đông khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu và tránh được tình trạng đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm

  Nệm cao su tổng hợp hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ
 

Bạn đang trải qua thời kỳ mãn kinh

Những lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm 04
Bạn đang trải qua thời kỳ mãn kinh


Theo thống kê có khoảng 70% phụ nữ bị đổ mồ hôi trong thời kỳ mãn kinh. Cơ thể trở nên nóng và khó chịu có thể khiến bạn đổ mồ hôi vào ban đêm, đây là nguyên nhân phổ biến nhất đối với tình trạng ở người phụ nữ.
 

Lời khuyên để giảm đổ mồ hôi ban đêm trong thời kỳ mãn kinh:
 

  1. Loại bỏ các đồ uống nóng và có chứa caffeine và hút thuốc có thể là tác nhân gây đổ mồ hôi.
  2. Giảm bớt việc sử dụng trà và cafe,..
  3. Giữ phòng ngủ của bạn mát mẻ và quần áo ngủ nhẹ nhàng
  4. Cân nhắc điều chỉnh lối sống. Theo dõi cân nặng và hạn chế căng thẳng có thể làm giảm tần suất hoặc mức độ nghiêm trọng của chứng đổ mồ hôi ban đêm.
  5. Tập thể dục và điều chỉnh cân nặng sẽ giúp giảm tình trạng đổ mồ hôi trong thời kỳ mãn kinh
  6. Tránh ăn đồ cay, uống rượu 

Với các dấu hiệu và lý do trên chắc hẳn bạn đã tìm ra được nguyên nhân dẫn đến cơ thể đổ mồ hôi khi ngủ. Hãy ghi chú lại các lời khuyên và áp dụng ngay để cơ thể của bạn được cải thiện và trở nên tốt hơn nhé!

0 Comments for “Những lý do khiến bạn đổ mồ hôi khi ngủ vào ban đêm”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Xem thêm bài viết:

Xem thêm bài viết: