Thời gian hoạt động: 08:00 – 21:00

☎ Hotline:  0945 629 449
Picture of Nệm Tatana

Nệm Tatana

Tận Tâm Vì Giấc Ngủ

Tìm chúng tôi trên:

Sản phẩm bán chạy:

Những Lưu Ý Vận Động Tốt Cho Cột Sống Và Đĩa Đệm

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về cột sống và địa đệm thì các tư thế khi vận động đã và đang tác động trực tiếp đến hai bộ phận này của cơ thể.

Bài viết Những Lưu Ý Vận Động Tốt Cho Cột Sống Và Đĩa Đệm sau đây sẽ giúp bạn có được những cái nhìn rõ ràng hơn về sự ảnh hưởng của các tư thế đứng, nằm, ngồi hay cách bạn vận động đối với cột sống và đĩa đệm cũng như những lời khuyên cho từng trường hợp.

Vận động cơ học tốt cho cơ thể bao gồm các tư thế sẽ giúp giữ cột sống của bạn theo đường cong tự nhiên và di chuyển một cách nhẹ nhàng như một cổ máy vận hành êm dịu. Qua việc duy trì ba đường cong tự nhiên của cột sống cả ngày, bạn sẽ giúp giảm nhỏ nhất áp lực lên cột sống, giúp phòng ngừa đau lưng và chấn thương lưng. Vận động cơ học không tốt cho cơ thể làm tăng áp lực lên cột sống của bạn do đó làm cho cột sống bị chấn thương.

Khi bạn đang ngủ, đứng, hay vận động thì cột sống của bạn đều phải chịu đựng trọng lượng của cơ thể suốt ngày. Đối với những công việc mà cột sống phải làm thì không thể tránh khỏi những vấn đề có thể xảy ra cho cột sống. Đôi khi cột sống của bạn phải làm việc quá thời gian. Do đó áp lực trong đĩa đệm sẽ tăng gấp ba lần khi cơ thể chuyển từ tư thế nằm sang ngồi. Và những vận động cơ học xấu như cúi lom khom sẽ làm gia tăng áp lực không cần thiết lên cột sống. Những vận động cơ học đúng có thể giúp bạn giảm thấp nhất áp lực lên cột sống.

Vận động cơ học tốt không chỉ liên quan đến các tư thế ngồi, đứng hay vận động. Tư thế nằm ngủ đúng hay chọn loại nệm có độ cứng phù hợp cũng góp phần rất quan trọng trong việc duy trì và bảo vệ đường cong tự nhiên của cột sống.
Nếu bạn ngủ, ngồi, hay vận động đúng cách, trọng lượng cơ thể bạn được cân bằng trên cột sống. Bạn cũng có thể mang đến sự khỏe khoắn cho cột sống bằng cách giảm thời gian ngồi và những tư thế tăng áp lực lên lưng bạn.


Tư thế vận động cơ học đúng:

  • Khi ngủ:

Khi bạn nằm ngửa hay nằm nghiêng lưng hay cơ thể bạn phải được áp sát mặt nệm. Nếu bạn nằm ngửa nên đặt một cái gối dưới vùng đầu gối của bạn để giữ đường cong cơ thể tốt.  Nếu bạn nằm nghiêng nên co hai gối để giảm áp lực lên lưng bạn.

Những Lưu Ý Vận Động Tốt Cho Cột Sống Và Đĩa Đệm
Tư thế nằm tốt bạn nên áp dụng

Một điều rất quan trọng khi ngủ là phải lựa chọn loại đệm có độ cứng phù hợp với tình trạng của cơ thể, vừa có tác dụng nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể bạn, vừa giúp duy trì và bảo vệ đường cong tự nhiên của cột sống.

  • Khi đứng:

Nếu bạn phải đứng trong thời gian dài nên đặt một chân lên bục để làm giảm áp lực lên cột sống và để duy trì ba đường cong tự nhiên của cột sống. Nếu cần thiết gập nhẹ gối, mang nẹp lưng, đi giày thấp để giảm sốc cho cơ thể và giữ cột sống theo trục.

  • Khi ngồi:

Giữ ba đường cong tự nhiên của cột sống bạn bằng cách dùng ghế có nâng đỡ lưng bạn. Một cuộn khăn hay gối nhỏ đặt ở thắt lưng giúp nâng đỡ đường cong thắt lưng. Khi lái xe chỉnh vị trí ghế sao cho đầu gối của bạn ngang bằng với mông.

Những Lưu Ý Vận Động Tốt Cho Cột Sống Và Đĩa Đệm
Duy trì tư thế này khi làm việc sẽ tốt cho cột sống và đĩa đệm của bạn.
  • Khi nghiêng, cúi:

Nghiêng, cúi với gối và háng của bạn giúp duy trì ba đường cong tự nhiên của cột sống. Để cẳng chân bạn làm chính công việc khi khuân vật nặng và đứng gần để làm giảm nhẹ nhất trọng lượng của vật thể.

Những Lưu Ý Vận Động Tốt Cho Cột Sống Và Đĩa Đệm
Hạ thấp trọng tâm khi bê đồ nặng sẽ an toàn cho cột sống của bạn
  • Khi xoay:

Bạn phải hình dung để cơ thể bạn xoay theo một khối từ vai đến mông. Xoay với chân của bạn, không xoay với lưng.  Đặt chân bạn theo hướng đang xoay và nhảy quanh điểm xoay. Khi làm thế, sẽ giữ được ba đường cong tự nhiên của bạn.

  • Khi lấy đồ vật:

Cũng vậy, bạn nên đứng gần vật cần lấy. Dùng dụng cụ để lấy nếu cần thiết. Gồng cơ bụng để phụ khối cơ lưng, sử dụng chủ yếu tay và chân để thực hiện công việc. Dùng dụng cụ dài để lấy đồ vật tránh nhón nhảy khi lấy đồ vật.

0 Comments for “Những Lưu Ý Vận Động Tốt Cho Cột Sống Và Đĩa Đệm”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Xem thêm bài viết:

Xem thêm bài viết: