fbpx

Thời gian hoạt động: 08:00 – 21:00

☎ Hotline:  0945 629 449
Nệm Tatana

Nệm Tatana

Tận Tâm Vì Giấc Ngủ

Tìm chúng tôi trên:

Sản phẩm bán chạy:

Insomnia là gì? Cách cải thiện chứng mất ngủ?

Chứng mất ngủ hay Insomnia, là tình trạng khó ngủ hoặc mất ngủ kéo dài, gây ra việc ngủ không đủ hoặc chất lượng giấc ngủ kém. Có thể biểu hiện bằng khó khăn để ngủ vào ban đêm, thức dậy nhiều lần trong đêm, hoặc thức dậy sớm mà không thể ngủ lại. Nếu tình trạng này không được cải thiện sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe. Vậy Insomnia là gì? Cách cải thiện chứng mất ngủ?

1. Insomnia là gì?

Insomnia là gì? Cách cải thiện chứng mất ngủ?

Bệnh Insomnia được biết đến là tình trạng mất ngủ kéo dài hay còn gọi là rối loạn giấc ngủ, gây suy giảm sức khỏe và tinh thần người bệnh gây ra các nguy cơ mắc nhiều bệnh lý khác nhau liên quan đến thần kinh và tim mạch. Ngày nay, khi công nghệ và xã hội ngày càng phát triển chứng mất ngủ kéo dài có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi nào. 

2. Nguyên nhân mắc hội chứng Insomnia

Nguyên nhân mắc hội chứng Insomnia

  1. Việc hiểu rõ nguyên nhân mắc hội chứng Insomnia là một bước quan trọng cho việc điều trị và điều đỉnh thói quen sống. Một số nguyên nhân gây mất ngủ kéo dài khá đa dạng, có thể kể đến như: 
  2. Làm việc quá sức, căng thẳng trong công việc và cuộc sống: Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ kéo dài. Áp lực kéo dài cùng với khối lượng công việc, gia đình, bạn bè,… dày đặc khiến bạn dễ rơi vào trạng thái lo lắng và mất ngủ.
  3. Sử dụng rượu, bia, cà phê, trà, thuốc lá,… các loại chất kích thích khác: Các loại đồ uống có cồn như rượu bia hoặc chất có chứa caffeine như cà phê thường kích thích hệ thần kinh và dẫn đến rối loạn giấc ngủ
  4. Một số loại thuốc điều trị: Khi lạm dụng được các loại thuốc điều trị cao huyết áp, corticoid, thuốc chống trầm cảm,… cũng có thể gây triệu chứng mất ngủ kéo dài.
  5. Môi trường sống và thói quen sinh hoạt hằng ngày: Lệch múi giờ hoặc thói quen sinh hoạt không tốt như thức khuya, ngủ trễ, làm việc đêm khuya,… Bên cạnh đó, môi trường sống bị ô nhiễm, như ô nhiễm tiếng ồn do xe cộ, công trình sẽ phá hỏng chu kỳ giấc ngủ của bạn.
  6. Người mắc các loại bệnh lý: Bệnh lý mạn tính có các triệu chứng, dai dẳng hoặc thường xuyên xuất hiện vào ban đêm có thể làm người bệnh khó chịu và mất ngủ như bệnh đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy thận,…

3. Triệu chứng mất ngủ kéo dài

  1. Đau đầu: Mất ngủ kéo dài làm cho tế bào thần kinh không được cung cấp đủ máu, gây căng thẳng thần kinh gây ra triệu chứng đau đầu vào ban đêm hoặc có thể vào buổi sáng sau một đêm không ngon giấc.
  2. Mệt mỏi, chán ăn: Ngủ không ngon giấc khiến cơ thể phục hồi năng lượng kém nên thường cảm thấy mệt mỏi uể oải và mất cảm giác thèm ăn.
  3. Suy giảm trí nhớ: Bệnh mất ngủ kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống gây ra các dấu hiệu báo động như suy giảm trí nhớ, khó tập trung vào công việc và học tập
  4. Mất ngủ và buổi tối: Khó đi vào giấc ngủ, dễ tỉnh giấc giữa đêm nhưng khó ngủ trở lại hoặc thức dậy sớm vào buổi sáng. Cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau đầu, tinh thần căng thẳng gây ra hậu quả rối loạn giấc ngủ.
  5. Mất ngủ vào buổi trưa: Mất ngủ kéo dài thì dẫn đến một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa cũng gặp khó khăn, khiến tinh thần khó chịu và cơ thể uể oải hơn.

4. Tác hại của mất ngủ kéo dài

Tác hại của mất ngủ kéo dài

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: từ sức khỏe tâm lý (stress, lo âu) đến vấn đề sức khỏe cơ thể như suy giảm miễn dịch, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.
  • Ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày: giảm hiệu suất làm việc, giao tiếp xã hội, và quản lý cảm xúc.
  • Ảnh hưởng xấu đến làn da, mái tóc
  • Phản ứng chậm: Cơ thể mệt mỏi, chậm rãi mất hết năng lượng, dễ rơi vào giấc ngủ trắng dễ gây tai nạn trong quá trình lái xe
  • Dễ mất thăng bằng và dễ té ngã,…
  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Dễ cáu gắt, bực bội

5. Cách cải thiện chứng mất ngủ?

Cách cải thiện chứng mất ngủ?

  • Thiết lập thói quen ngủ: giữ thời gian ngủ cố định, tạo không gian ngủ thoải mái.
  • Quản lý lối sống: tập thể dục đều đặn, hạn chế caffeine, thuốc lá, và rượu.
  • Kỹ thuật giảm căng thẳng: học kỹ thuật thư giãn, thực hành yoga, thiền.
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Tạo thói quen ăn uống tăng cường nhiều rau xanh, hoa quả tươi, bổ sung thực phẩm cải thiện giấc ngủ,…
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ: Dùng nệm foam Tatana mềm mại, nâng đỡ tốt giúp cơ thể bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Để cải thiện tình trạng insomnia hãy thường xuyên thực hiện các cách cải thiện chứng mất ngủ theo bài viết trên.Hy vọng, bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin về hội chứng Insomnia mà bạn đang thắc mắc. Hãy lưu lại ngay các thông tin hữu ích để cải thiện tình trạng bệnh nếu bạn đang mắc phải nhé!

————————————

Tatana – Tận tâm vì giấc ngủ

Facebook: facebook.com/tatana.vn

Website: www.tatana.vn

Hotline: 094 562 9449

0 Comments for “Insomnia là gì? Cách cải thiện chứng mất ngủ?”

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Xem thêm bài viết:

Xem thêm bài viết: