Mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ

Thời gian hoạt động Thời gian hoạt động: 08:00 - 21:00
0917 739 449 - 028 6656 1155
TATANA Instagram  TATANA Youtube  TATANA Email  TATANA Facebook  TATANA Zalo  

Mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ

15:00 01-04-2022 206

Nghẹt mũi khi ngủ khiến cơ thể cảm thấy bứt rứt và khó chịu khi ngủ. Tình trạng này càng trở nên tệ hơn vào ban đêm trong thời tiết lạnh, bạn dường như không thể thở nổi và liên tục sụt sịt mũi thêm vào đó là ho hoặc hắt xì hơi dẫn đến giấc ngủ bị gián đoạn và không sâu giấc. Nếu bạn quá khó chịu đang tìm cách để giải quyết, hãy áp dụng ngay mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ của Tatana nhé!

 

Mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ
Mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ

 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghẹt mũi khi ngủ

 
Mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ 02
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghẹt mũi khi ngủ
 

Nghẹt mũi hay chảy nước mũi khi ngủ do sản xuất quá nhiều chất nhầy, có thể do các vấn đề về xoang, dị ứng, cảm lạnh,... nên khi ngủ ở tư thế nằm ngang sẽ làm giãn các cơ trong cổ họng và khiến chất nhầy đọng lại trong các hốc mũi, dẫn đến tắc nghẽn làm ho, khó thở ngáy hoặc nghiêm trọng hơn là ngưng thở.

 

Dưới đây là các nguyên nhân bạn có thể gặp phải nếu đang trong tình trạng nghẹt mũi khi ngủ:

 

► Viêm xoang

Tình trạng viêm xoang sẽ dẫn đến việc kích ứng trong đường thở trở thành bệnh nhiễm trùng gây phiền toái cho bạn. Bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn do đường dẫn khí trong mũi bị sưng, đau quanh vùng mũi, mắt và má khiến bạn gần như không thể có được một giấc ngủ ngon vào ban đêm.

 

► Dị ứng

Dị ứng hay viêm mũi dị ứng gây ra các vấn đề về hô hấp, dẫn đến khó ngủ nghiêm trọng. Việc tiếp xúc với các mạt bụi, phấn hoa, lông, nấm mốc trong phòng ngủ hay trong không khí sẽ khiến bạn có các triệu chứng như ngứa ngáy khó chịu và hắt hơi liên tục nhiều lần làm cơ thể mệt mỏi và nghẹt mũi khi ngủ
 

Tình trạng dị ứng diễn ra quanh năm hoặc theo mùa góp phần gây ra nhiều tình trạng nghiêm trọng khác như sưng cổ, ngáy ngủ hay chứng ngưng thở khi ngủ.

 

Mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ: Drap Tencel mềm mịn, êm ái không xù lông tránh tình trạng gây dị ứng

 

► Cảm lạnh

Cảm lạnh cùng các dấu hiệu như đau họng, hắt hơi, ho và có thể sốt thì rất có thể bạn đã bị cảm lạnh, cảm cúm. Do cảm nên các tình trạng nghẹt mũi khi ngủ có thể diễn ra nhiều hơn làm bạn khó chịu khi ngủ. 
 

Mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ

Mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ 03
Mẹo thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ
 

Các nghiên cứu cho thấy nghẹt mũi vào ban đêm có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, bạn hãy thử các mẹo sau để giúp giảm nghẹt mũi khi ngủ vào ban đêm và ngủ ngon hơn:

  1. Nâng cao đầu giường của bạn thay vì nằm thẳng.
  2. Không ăn trong vòng vài giờ trước khi đi ngủ hoặc nằm xuống.
  3. Sử dụng nệm êm ái, thoải mái và có tính kháng khuẩn giúp nơi ngủ của bạn thoáng mát dễ chịu tránh tích tụ mạt bụi gây dị ứng và nghẹt mũi khi ngủ. Nệm cao su thiên nhiên Standard Tatana sẽ là lựa chọn lý tưởng với 100% từ cao su thiên nhiên an toàn, kháng khuẩn và có khả năng tư làm sạch cao. Nệm nâng đỡ tốt cho cơ thể, làm sạch dễ dàng và thiên thiên với môi trường.
  4. Sử dụng máy tạo ẩm dạng phun sương mát ở cạnh giường.
  5. Bỏ thuốc lá.
  6. Uống đủ nước sẽ làm lỏng chất nhầy, giúp thoát dịch xoang. 
  7. Sử dụng viên ngậm tinh dầu bạc hà, mặc dù tinh dầu bạc hà không thực sự làm giảm nghẹt mũi, nhưng nó có thể giúp dễ thở và giảm nghẹt mũi hẳn
  8. Không cho thú cưng vào phòng ngủ, lông thú cưng của bạn có thể có ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng ngủ của bạn. Lông chó mèo là những chất gây dị ứng phổ biến có thể gây ra các triệu chứng dị ứng, bao gồm cả tắc nghẽn.
  9. Uống trà nóng, trà có đặc tính kháng virus, chống viêm và chống oxy hóa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ uống nóng có thể cải thiện cảm giác của mọi người về các triệu chứng cảm lạnh của họ.
  10. Súc miệng bằng nước muối, các bác sĩ khuyên bạn nên súc miệng bằng nước muối để giảm đau cổ họng, giúp loại bỏ vi rút.
  11. Tắm nước nóng cũng có thể giúp giảm tắc nghẽn tạm thời bằng cách làm loãng chất nhầy.

Hy vọng, với các mẹo nhỏ bài viết trên sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng nghẹt mũi khi ngủ. Thực hiện liên tục trong vài ngày chắc chắn tình trạng sẽ giảm hẳn và bạn sẽ tìm lại được giấc ngủ ngon và trọn vẹn cho mình đấy!
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ
Tìm cửa hàng
Gọi ngay
Messenger
Chat trên Zalo