Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Đối Với Sĩ Tử Mùa Thi

Thời gian hoạt động Thời gian hoạt động: 08:00 - 21:00
TATANA Instagram  TATANA Youtube  TATANA Email  TATANA Facebook  TATANA Zalo  

Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Đối Với Sĩ Tử Mùa Thi

13:29 24-05-2019 310

Áp lực bài vở cộng với tâm lý lo lắng sẽ khiến nhiều học sinh nghĩ rằng càng học nhiều càng tốt. Việc thức đêm triền miên, thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc dẫn đến tình trạng não luôn bị kích thích và làm việc liên tục dẫn đến không hiệu quả và còn gây ra một số tình trạng không như mong đợi.


Việc thiếu ngủ gây ra một số hậu quả tức thời cho các sĩ tử làm ảnh hưởng đến quá trình thi cử cũng như kết quả trong 3 năm học tập miệt mài chui rèn đèn sách. Vậy tầm trọng của giấc ngủ như thế nào đối với sĩ tử hiện tại và giải pháp nào để có một sức khỏe tốt? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
 

Giấc ngủ - Vai trò quan trọng nhất


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Vì vậy việc thiếu ngủ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và nhất là đối với các sĩ tử với mùa thi cận kề.
 
1. Ngăn chặn cảm xúc
 
Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Đối Với Sĩ Tử Mùa Thi
Dễ cáu gắt với tất cả mọi thứ xung quanh


Viêc thiếu ngủ hay ngủ chưa đủ giấc khiến cơ thể bạn dễ cáu kỉnh với mọi thứ xung quanh, khả năng nhận thức của mọi người bị suy giảm khi thiếu ngủ dẫn đến những phán đoán bị sai lệch.

2. Suy giảm trí nhớ

Một khu vực của bão bộ khi thiếu ngủ là vùng hồi hải mã. Đây là khu vực quan trọng để lưu trữ những thông tin mới. Khi mất ngủ một đêm, khả năng ghi nhớ thông tin mới suy bị giảm đi đáng kể.
 
Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Đối Với Sĩ Tử Mùa Thi
Học trong thời gian dài mà không phân bổ thời gian nghỉ ngơi khiến cơ thể mệt mỏi

Não bộ cần có giấc ngủ để chuyển thông tin mới được lưu trữ. Trong trường hợp thiếu ngủ dãn tớ não bộ bị đầy, ngăn cản việc lưu trữ thông tin mới.

Ngoài ra việc thiếu ngủ ngủ không đủ giấc còn khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, giảm bài tiết hormon tăng trưởng, ăn mất ngon, chậm tiêu hóa, kéo dài sự kích thích của bộ não dẫn tới duy nhược hệ thần kinh và toàn bộ cơ thể, làm gảm năng suất học tập.

3. Hệ miễn dịch không hoạt động tốt

Như đã biết tầm quan trọng của hệ thống miễn dịch đối với cơ thể con người. Một hệ thống miễn dịch tốt sẽ ngăn chặn được những mầm bệnh trong môi trường như thời tiết thay đổi hay dịch cúm.
 
Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Đối Với Sĩ Tử Mùa Thi


Nhưng bạn biết không, khi một đêm bạn không ngủ cũng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Thiếu ngủ khiến cơ thể có nguy cơ mắc bệnh cảm cúm tăng gấp 3 lần bình thường.

 

Giải pháp – chăm sóc sức khỏe cho các sĩ tử


1. Ngủ điều độ

Chỉ vì việc ngủ không đủ giấc đã gây ra biết bao phiền toái và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và trực tiếp đến bài thi của mỗi sĩ tử. Vì vậy mỗi học sinh cần tuân thủ theo nhịp sinh học của mỗi người, nên có chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn nên ngủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày , buổi trưa ngủ khoảng 30 phút , buổi tối hãy ngủ sớm trước 23h, không nên thức quá khuya mà nên dậy sớm để học bài.

2. Ăn uống đầy đủ - Bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho trí não
 
 
 
Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Đối Với Sĩ Tử Mùa Thi
Thực phẩm giàu Omega-3
 
Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Đối Với Sĩ Tử Mùa Thi
Thực phẩm nhiều vitamin E

3. Vận động – Giúp tuần hoàn máu tốt hơn.
 
 
Tầm Quan Trọng Của Giấc Ngủ Đối Với Sĩ Tử Mùa Thi
Nên dành ra 15 phút buổi sáng để cơ thể tràn đầy năng lượng cho ngày dài học tập
 

Để duy trì sức khỏe và hoàn thành tốt bài thi là yếu tố quan trọng nhất đến thời điểm hiện tại của các sĩ tử mùa này. Với một vài lý do khiến bài thi bị ảnh hưởng và một số thực phẩm cần bố sung để đảm bảo sức khỏe, hi vọng các sĩ tử sẽ áp dụng thực đơn và điều chỉnh giấc ngủ thật tốt để hoàn thành giấc mơ của mình.
TATANA
Có thể bạn quan tâm:
0947957768
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ