Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe

Thời gian hoạt động Thời gian hoạt động: 08:00 - 21:00
TATANA Instagram  TATANA Youtube  TATANA Email  TATANA Facebook  TATANA Zalo  

Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe

14:51 07-11-2018 514

Có nhiều tư thế nằm, trong đó có cả tư thế tốt và tư thế không tốt đối với sức khỏe của chúng ta.



Thông thường mọi người chỉ nằm ngủ theo thói quen của mình chứ không quan tâm tư thế ngủ đó có đúng hay không, có tốt cho sức khỏe và phù hợp với các căn bệnh của mình hay không. Tư thế ngủ đóng vai trò khá quan trọng đối với sức khỏe và giấc ngủ của chúng ta, do đó bạn nên quan tâm và chú ý hơn đến vấn đề này nhé. Sau đây, TATANA xin gửi đến bạn Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe, hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé.

 

1. Tư thế nằm ngửa:


Khi nằm ngửa, các bộ phận trên cơ thể được duỗi thẳng trên nệm, không bị cong bất thường, điều này giúp cho đầu thoải mái hơn rất nhiều, cổ và cột sống được thăng bằng. Do đó, nằm ngửa mang lại những lợi ích cụ thể như:
 
- Ngăn ngừa đau lưng, đau cổ, giảm xuất hiện nếp nhăn, giúp bộ ngực săn chắc, giảm trào ngược. Tuy nhiên, điều tệ hại là cũng tư thế này chúng ta lại ngáy nhiều hơn.
 
- Giúp ngăn ngừa sự trào ngược vì khi gối đầu, đầu được nâng lên, dạ dày phía dưới thực quản. Do vậy mà axit và thưc ăn ở dạ dày không thể trào lên được.
 
- Giảm các nếp nhăn xuất hiện, bởi khi bạn nằm ngửa không có vật gì tác động lên khuôn mặt, ngực của chúng ta cũng được nâng đỡ tốt nhất, sức nặng cơ thể cũng không gây ra sự co giãn trong khi ngủ.
 
Tuy vậy, khi nằm ngửa, chúng ta lại dễ mắc chứng ngáy trong khi ngủ. Bởi vì, khi nằm ngửa không khí qua mũi và miệng bị hạn chế rất nhiều, từ đó, đường hô hấp có phần bị hạn chế, chúng ta thở khó hơn, dẫn đến hiện tượng ngáy ngủ.
 
Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe
Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe
 

2. Nằm sấp:


Với tư thế này, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ đè trực tiếp lên đệm, ngoài tác dụng tích cực là giảm tối đa chứng ngáy ngủ thì nằm sắp là tư thế mang lại nhiều bất lợi và nhiều vấn đề nhất đối với sức khỏe của chúng ta, điển hình là:
 
- Nằm sấp khiến cột sống của chúng ta không đúng tư thế, điều này tạo lực lên các cơ và khớp xương dẫn đến sự kích thích thần kinh như có cảm giác tê, đau và ngứa.
 
- Để dễ dàng hô hấp thì đòi hỏi bạn phải nghiêng đầu sang 1 bên, do đó dễ khiến bạn bị đau cổ hơn.

Nếu bạn không bị chứng ngáy ngủ, chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế tư thế nằm sấp nhiều nhất có thể tránh gây ảnh hưởng đến hệ cột sống và cả làn da và ngực của mình bạn nhé.
 
Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe
Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe
 

3. Nằm nghiêng:


Nằm nghiêng tốt cho sức khỏe của chúng ta như tránh đau lưng, đau cổ, giúp cột sống thẳng, giảm tật ngáy ngủ và cũng có tác dụng chống trào ngược như nằm ngửa. Ngoài ra, nằm nghiêng giúp phụ nữ mang thai ngủ thoải mái hơn, nằm nghiêng bên trái sẽ tốt cho lưu thông máu đối với cả mẹ và thai nhi.

Tuy vậy, nằm nghiêng lại có khá nhiều bất lợi như:
 
- Không tốt cho da: mặt bạn tiếp xúc trực tiếp với gối thường xuyên sẽ gây ra các nếp nhăn.
 
- Không tốt cho ngực: bầu sữa bị chảy xệ, bởi các dây chằng vùng ngực bị kéo xuống phía dưới.
 
 
Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe
Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe
 

4. Tư thế bào thai:


Với tư thế ngủ này, đầu gối co sát lên phần cằm, cằm lại tiếp xúc với ngực, tư thế nằm co người kiểu này khiến bạn như có cảm giác tư thế của một thai nhi trong bụng mẹ.

Tuy tư thế này sẽ giúp bạn cảm thấy thở dễ dàng hơn và tránh được tật ngáy ngủ, đặc biệt thích hợp với các chị em đang mang thai sẽ ngủ ngon hơn. Nhưng bên cạnh đó, tư thế ngủ bào thai này có khá nhiều tác hại:
 
- Đau lưng, đau cổ và là điều kiện giúp bệnh viêm khớp phát triển.
 
- Nằm tư thế này thường xuyên sẽ làm cho bầu sữa chảy xệ và nếp nhăn trên mặt cũng theo đó xuất hiện sớm hơn.
 
Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe
Những Tư Thế Nằm Giúp Bạn Ngủ Ngon, Tốt Cho Sức Khỏe

Nếu bạn đang thường xuyên ngủ với tư thế này thì chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi dần tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Cách khắc phục đơn giản đó là nên nằm thẳng người, không nên để cơ thể chúng ta trong tư thế gò bó, khó thư giãn. Với phương pháp này giúp bạn phát huy hết tác dụng của tư thế nằm cong người, cũng như hạn chế tối đa những bất lợi mà tư thế này gây ra.


Trên đây là một số thông tin và lời khuyên, hy vọng bạn đã có thể bỏ túi cho bản thân một số thông tin hữu ích về các tư thế ngủ khác nhau và hãy chọn cho bản thân một tư thế ngủ thích hợp nhất cho riêng mình để có những giấc ngủ thật ngon và an toàn bạn nhé.
 
--------------> Xem giá Chăn Ra Gối Nệm TATANA tại đây.
TATANA

nội thất phòng ngủchăn rachăn drapgốinệmchăn ra gối nệm tatanaNệm cao sunệm cao su thiên nhiênnệm cao su nhân tạonệm cao su tổng hợpnệm cao su nhân tạo gấp 3nệm bông épnệm bông ép gấp 3nệm lò xonệm lò xo túi hananệm lò xo liên kết ninanệm lò xo túi hana luxemua nệm 


Bài viết liên quan:
0947957768
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ